BÂY GIỜ LÀ

LIÊN KẾT WEB

TRANG THƯỜNG DÙNG

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Đăng Khoa)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P1140057.jpg P1140062.jpg P1140066.jpg IMG_0055.jpg IMG_00332.jpg IMG_00311.jpg IMG_0037.jpg IMG_0041.jpg IMG_00261.jpg IMG_00013.jpg P1130118.jpg P1130106.jpg P1120926.jpg IMG_00381.jpg IMG_0058.jpg IMG_0050.jpg IMG_0074.jpg IMG_00371.jpg IMG_0085.jpg P1120982.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường TH Trần Thị Tâm - Cam Thành - Cam Lộ - Quảng Trị .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp 1- TUẦN 27 - CKTKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:17' 21-03-2010
    Dung lượng: 51.9 KB
    Số lượt tải: 3365
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 27

    Ngày soạn: 18/3/2010
    Thứ hai Ngày giảng: 22/3/2010
    Tiết 1 : Chào cờ
    --------------------(((-------------------
    Tập đọc: HOA NGỌC LAN (2 Tiết)
    I.Mục tiêu:
    Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn… bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
    Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
    * H khá giỏi gọi đúng tên các loại hoa trong ảnh (SGK).
    Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK )
    II.Đồ dùng dạy học:
    GV: -Tranh minh hoạ bài đọc: Hoa Ngọc Lan
    HS: - SGK
    III.Các hoạt động dạy học :
    1.KTBC :
    Gọi 2 học sinh đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài.
    Em bé trong truyện đáng cười ở điểm nào?


    GV nhận xét chung.
    2.Bài mới:
    GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút đề bài ghi bảng.
    Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
    Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chậm rãi, nhẹ nhàng). Tóm tắt nội dung bài:
    Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
    Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
    Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
    Hoa lan: (an ( ang), lá dày: (lá: l ( n), lấp ló.
    Ngan ngát: (ngát: at ( ac), khắp: (ăp ( âp)
    Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
    Các em hiểu như thế nào là lấp ló. Ngan ngát.
    Luyện đọc câu:
    Bài này có mấy câu ? gọi nêu câu.
    Khi đọc hết câu ta phải làm gì?
    Gọi học sinh đọc trơn câu theo cách: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất, tiếp tục với các câu sau. Sau đó giáo viên gọi 1 học sinh đầu bàn đọc câu 1, các em khác tự đứng lên đọc nối tiếp các câu còn lại.
    Luyện đọc đoạn: (có 3 đoạn)
    Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau, mỗi lần xuống dòng là một đoạn.
    Đọc cả bài.
    Luyện tập:
    Ôn các vần ăm, ăp.
    Giáo viên treo bảng yêu cầu:
    Bài tập 1:Tìm tiếng trong bài có vần ăp ?
    Bài tập 2: Nói câu có chứa tiếng mang vần ăm, ăp:
    GV nhắc HS nói cho trọn câu để người khác hiểu, tránh nói câu tối nghĩa.














    Gọi HS đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
    3.Củng cố tiết 1:
    Tiết 2
    4.Tìm hiểu bài và luyện đọc:
    Hỏi bài mới học.
    Gọi 2 học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
    Nụ hoa lan màu gì? (chọn ý đúng)
    Hương hoa lan như thế nào?
    Nhận xét học sinh trả lời.
    Gọi HS thi đọc diễn cảm toàn bài văn.
    Luyện nói:
    Gọi tên các loại hoa trong ảnh
    Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
    Cho học sinh thảo luận theo cặp trao đổi nhanh về tên các loại hoa trong ảnh.
    Cho học sinh thi kể tên đúng các loại hoa.
    5.Củng cố:Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
    6.Nhận xét dặn dò: Giáo dục các em yêu quý các loại hoa, không bẻ cành hái hoa, giẫm đạp lên hoa …
    Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
    
    2 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:

    Ngốc ngếch, tưởng rằng bà chưa thấy con ngựa bao giờ nên không nhận ra con ngựa bé vẽ trong tranh. Nào ngờ bé vẽ không ra hình con ngựa.
    HS khác nhận xét bạn đọc bài và TLCH.

    HS nhắc lại


    Lắng nghe.

    Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.

    Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.

    5, 6 em đọc các từ khó trên bảng.







    Lấp ló: Ló ra rồi khuất đi, khi ẩn khi hiện.
    Ngan ngát: Mùi thơm dể chịu, loan tỏa ra xa.
    Có 8 câu.
    Nghỉ hơi.

    HS lần lượt đọc các câu theo yêu cầu của GV
    Các HS khác theo dõi và nhận xét bạn đọc.



    Đọc nối tiếp 2 em, thi đọc đoạn giữa các nhóm.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO THƯ VIỆN GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN THỊ TÂM. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!

    Click vào bông hoa để về đầu trang